Thursday, March 5, 2015

Đặc sản rắn biển Hạ Long

Rắn biển có thân hình nhỏ, thon dài 1-2m, có vảy, phần phía sau dẹt như mái chèo. Đầu rắn biển thường nhỏ, có phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên. Theo kinh nghiệm dân gian, rắn biển có giá trị thực phẩm và y dược quan trọng.

Rắn bắt về đem rửa cho sạch, buộc đuôi treo lên cao hoặc ghim vào một tấm ván, cầm đuôi kéo căng mình rắn ra, lấy dao sắc rạch một đường cong từ cổ họng xuống đuôi. Bỏ tất cả các phủ tạng, chỉ giữ lại mật và lớp mỡ.


Đem rửa sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc sấy khô. Nếu bạn muốn lấy tiết thì trước khi buộc hoặc ghim rắn lên cột cần cầm đầu rắn cưa đứt động mạch cổ cho máu chảy ra, hứng lấy để riêng. Thịt rắn biển chứa protit và nhiều axit amin nên không chỉ người Việt Nam mà người châu Á cũng rất thích ăn vì ngon và bổ dưỡng.

Rắn biển còn có tên thuốc là hải xà nhục, có vị mặn, mùi tanh, tính ẩm, có tác dụng tăng trọng và chống viêm, đặc trị viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa và đau cột sống, viêm thần kinh tọa. Mật rắn biển giúp giảm đau, an thần gây ngủ. Tiết rắn biển mới hứng khi được pha với rượu và chất thơm uống chữa chóng mặt, đau lưng, nhức xương; còn mỡ rắn để chữa bỏng.

Nguồn: Tổng hợp

1 comments:

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất hay và chi tiết
..........................
Huyền Sport
Đặc Sản
bong88 l bong88

Post a Comment

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites